Biện pháp chống ngập nước tốt nhất đang được áp dụng trên nhiều thành phố

Posted by Cửa chống ngập on 19:54 with No comments

Biện pháp chống ngập nước mà hiệu quả và đơn giản bạn nên biết



Nguyên do gây ngập do mưa, thủy triều dâng ngày càng cao vì biến đổi thời tiết, tỷ lệ nghịch với nền đất toàn thành phố lún bình quân theo năm và thành thị hóa lấn kênh rạch làm mất những dòng chảy…

Thành phố Hồ Chí Minh đã khai triển nhiều dự án thoát nước với tổng kinh phí hơn 1 tỷ USD từ nguồn vốn ODA, chưa nói đến đại dự án trị giá 12 ngàn tỷ đồng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.

Nhưng nguyên do chính quan trọng nhất là lý do chủ quan trong việc lập dự án, với trình độ chưa đủ tâm, đủ tầm hay chỉ hoạt động theo tham khảo nguồn vốn…

Quy hoạch chống ngập úng thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm vừa qua đã tìm hiểu các giải pháp trễ, chắp vá, thiếu gắn kết đồng bộ giữa các quy hoạch thành phần.

Trình độ, tiếp nhận thức, dự đoán dài hạn trong quy hoạch và xây dựng chưa đủ đáp ứng mục đích thực tại đã dẫn đến vấn nạn tắc nghẽn liên lạc, ô nhiễm môi trường do ngập trên địa bàn thành thị càng ngày một trầm trọng hơn.

Lưu lượng quá lớn, vượt xa tần suất thiết kế hệ thống thoát nước hiện nay do đó làm ngập ở diện rộng. Thậm chí, một vài con đường đã được đầu tư, nâng cấp công trình tiêu nước vẫn bị ngập như: Phan Xích Long, Trường Sơn, Song hành quốc lộ 22, Phan Văn Hớn, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ngọc Vân...

Trong khi đó, các năm gần đây, tình hình biến đổi thời tiết |khiến|làm cho|tạo ra} lượng mưa ngày càng lớn và đỉnh triều trên sông ngày càng cao. Cụ thể, những cơn mưa có vũ lượng trên 100 mm xuất hiện ngày càng nhiều (mỗi năm 3 lần) và triều cường năm sau luôn cao hơn năm trước, hiện là 1,68 m so với 10 năm trước đây chỉ là 1,5 m.

Trận mưa kéo dài 2 giờ với vũ lượng hơn 179 mm (đo tại quận 1) và các quận, huyện khác đều trên hay xấp xỉ 100 mm được Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá là cơn mưa lớn nhất diễn ra tại Sài Gòn trong 40 năm qua.

Nhiều hệ thống cống thoát nước mưa chống ngập dọc theo đường đô thị mới xây dựng đã biến thành đường chứa nước với mực nước ngầm cao nhất, làm cho tiết diện thoát nước thu hẹp và giảm chức năng thoát nước khi mưa.

Nhiều hệ thống cống có thiết diện không thích hợp để đáp ứng khả năng thoát nước, gây ra ngập úng bởi các trận mưa lớn và rút chậm trong thời điểm dài.

Công trình ngăn ngừa chặn triều cường để thoát nước mưa xuống kênh rạch vẫn còn vô dụng.


Cách chống ngập nước hiệu quả được nhiều người sử dụng


Vậy giải pháp là gì ?

Có rất nhiều dự án xử lý việc ngập úng ở hai đô thị lớn là Hà Nội Và thành phố Chí Minh. Nhưng câu hỏi đưa ra là tới khi nào mới hoàn thành những dự án đó và còn bao nhiêu thời gian để hoàn tất đưa vào sài.

Và khi các dự án hoàn thành liệu có xử lý vấn đề ngập cho cả hai thành thị lớn nhất cả nước... Trong thời điểm triển khai những dự án thì mọi người dân vẫn đang dùng các biện pháp thô sơ để tránh nước ngập từ ngoài đường vào nhà.

Giải pháp mà mọi người có thể thật sự chống ngập cho ngôi nhà của chúng ta.




Các dự án và giải pháp mà các bạn được biết trên các bài báo hoặc các bạn cũng đã có các khai thác sơ qua về các dự án đó nhưng rắc rối ở đây là thời gian chờ các giải pháp ấy là rất lâu, chúng ta sẽ vẫn phải sống chung với các trận ngập nước mỗi khi mưa lớn hay triều dâng. 

Công ty NOAH đã thấy được sự cấp bách và cũng như các nỗi khổ cực của mọi người mỗi khi nước tràn ngập vào nhà,  do đó công ty NOAH đã thiết kế và cho ra mắt sản phẩm Cửa Chống Nập nước với chức năng độc đáo của mình nó có thể giúp chúng ta ngăn ngừa nước ngập tới 99% và có thể bảo vệ ngôi nhà của chúng ta liên tục nhiều ngày, nhiều giờ thậm chí là nhiều năm nếu các bạn muốn.

TÍNH NĂNG ƯU VIỆT

Với thiết kế có thể tháo lắp khi không hoạt động mọi người có thể dễ dàng tháo lắp mỗi khi dùng và cất đi mà không chiếm diện tích, ngay cả nữ giới cũng có thể sử dụng mà không làm khó hay cản trở gì. 

SẢN PHẨM CAO CẤP 

Ngoài ra chúng tôi còn phát triển cả công trình tự động có thể áp dụng cho các tòa nhà có chiều dài lên đến 10m. hệ thống sẽ phát hiện và kích hoạt đóng lại khi có nước dâng lên mà vẫn bảo đảm không làm hiểm nguy cho người đi lạ vì có cảm biến trọng lượng nếu đang có ai đó đang ở trên vị trí cửa. Cửa sẽ hoạt động cho đến khi không còn vật cản hoặc con người xung quanh và còn phát tiếng ồn cảnh báo để các bạn biết và phòng tránh ra chỗ khác.

Khi không vận hành cửa được thiết kế ẩn dưới lòng đất không gây trở ngại cho mọi người qua lại và còn có thể chịu được tải trọng của các thiết bị di chuyển bên trên. 

Nếu chúng ta quan tâm tới thiết bị chống ngập nước của chúng tôi bạn có thể tìm hiểu thông tin trên Website: cuachongngap.net hoặc liên hệ tới số điện thoại để được tư vấn miễn phí.

Mọi người cũng có thể xem video ở địa chỉ: